Ngày 07/6/2025, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức tập huấn “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử” cho các cán bộ, nhân viên y tế, do PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày và chia sẻ, đem đến nhiều thông tin hữu ích, tình huống thực tiễn, kinh nghiệm quý báu.
Tham dự buổi tập huấn có TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và gần 200 cán bộ, nhân viên y tế thuộc Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Công tác xã hội, Khoa Dược; Các nhân viên Công ty vệ sinh, Công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, Bộ phận an ninh, bảo vệ, trông giữ xe làm việc tại Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Tại buổi tập huấn, các các cán bộ, nhân viên y tế được lĩnh hội nhiều kiến thức cơ bản về:
• Văn hóa giao tiếp, ứng xử, đặc biệt đối với ngành nghề dịch vụ đặc thù, hàng ngày đón tiếp nhiều đối tượng khách hàng, người bệnh, người nhà người bệnh.
• Phương thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng, người bệnh trong các tình huống liên quan đến tài chính, chi phí, chính sách hỗ trợ.
• Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và phản hồi trong các tình huống cụ thể.
• Kỹ năng phối hợp liên phòng, giải quyết mâu thuẫn nội bộ và xây dựng môi trường làm việc tích cực, hiệu quả.
Qua buổi tập huấn, các cán bộ và nhân viên y tế được chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu giúp nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy phục vụ trong môi trường y tế, đặc biệt ở các vị trí như tiếp đón, thu ngân, quầy thuốc,… Mỗi bộ phận, mỗi nhân viên được trang bị kiến thức sẽ tự điều chỉnh kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân, cũng như giữa các bộ phận chức năng trong đơn vị, góp phần giảm tối đa các tình huống dễ phát sinh căng thẳng, bức xúc, từng bước hướng đến sự hài lòng và tin tưởng của nhân dân.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn: